Indian films
ఒకప్పుడు బాలీవుడ్ (Bollywood) మాత్రమే భారతీయ సినిమా(Indian films)కు అంతర్జాతీయ వేదికగా ఉండేది. కానీ, ఇప్పుడు ఆ ట్రెండ్ పూర్తిగా మారిపోయింది. మన రీజనల్ సినిమాలు (ముఖ్యంగా తెలుగు, తమిళం, కన్నడ) హాలీవుడ్, ఇతర అంతర్జాతీయ మార్కెట్లలో (International Markets) తమదైన ముద్ర వేస్తూ, గ్లోబల్ ఆడియన్స్ను (Global Audience) ఆకర్షిస్తున్నాయి.
కేవలం ఓవర్సీస్ (Overseas) వసూళ్లకు (Collections) పరిమితం కాకుండా, కంటెంట్ క్వాలిటీ, అత్యాధునిక సాంకేతికత (Advanced Technology) , గ్రాండీయర్ (Grandeur) తో కూడిన మేకింగ్ ద్వారా ఈ సినిమాలు సరిహద్దులను చెరిపేస్తున్నాయి. ఇది భారతీయ సినిమా చరిత్రలో ఒక ముఖ్యమైన ట్రాన్స్ఫర్మేషన్ అంటున్నాయి సినీ వర్గాలు.
సరిహద్దులు దాటిన కంటెంట్ పవర్..దక్షిణాది సినిమాల విజయానికి ముఖ్య కారణం వాటి కథ, కథనం , ఎమోషన్స్. ఈ సినిమాలు ప్రపంచంలోని ఏ ప్రేక్షకుడికైనా కనెక్ట్ అయ్యేలా యూనివర్సల్ థీమ్స్ను (Universal Themes) ఎంచుకుంటున్నాయి. సబ్టైటిల్స్ (Subtitles) టెక్నాలజీ పెరుగుదల ఓటీటీ ప్లాట్ఫామ్స్ (OTT Platforms) వ్యాప్తి దీనికి మరింత దోహదపడ్డాయి. దీంతో, భాష తెలియకపోయినా, జపాన్, యూరప్, లాటిన్ అమెరికా వంటి మార్కెట్లలో కూడా ఈ సినిమాలకు లోకల్ ఆడియన్స్ పెరిగారు.
ఒకప్పుడు కేవలం డయాస్పోరా (Diaspora – వలస భారతీయులు) మాత్రమే చూసే పరిస్థితి నుంచి, ఇప్పుడు లోకల్ ఆడియన్స్ వీటిని చూడటం ఒక పెద్ద మార్పు. ఈ సినిమాలు అందించే విజువల్ స్పెక్టాకిల్ (Visual Spectacle) హాలీవుడ్ సినిమాలతో సమానంగా నిలబడుతోంది.
గ్లోబల్ మార్కెట్లో రీజనల్ సినిమాల విజయం వల్ల సినిమా ఆర్థిక వ్యవస్థ (Film Economy) విస్తరించింది. విదేశీ వసూళ్లు భారీగా పెరిగి, ప్రొడ్యూసర్లకు (Producers) బడ్జెట్ (Budget) పరిమితులు లేకుండా మరింత ధైర్యంగా సినిమాలు తీసే అవకాశం దొరికింది. ఇది భారతీయ నటీనటులు, సాంకేతిక నిపుణులకు అంతర్జాతీయ గుర్తింపును తీసుకొస్తోంది.
విదేశీ ప్రేక్షకులు మన సంస్కృతి, భాష , లైఫ్ స్టైల్ గురించి తెలుసుకోవడానికి ఈ సినిమాలు ఒక కల్చరల్ బ్రిడ్జ్గా (Cultural Bridge) పనిచేస్తున్నాయి. దీంతో ప్రపంచ సినిమా మ్యాప్లో (World Cinema Map) భారతీయ సినిమా స్థానం మరింత పటిష్టమైంది. ఈ విజయం, ఇతర భారతీయ భాషల సినిమాలు (Indian films )కూడా అంతర్జాతీయ స్థాయిలో ప్రయత్నించడానికి ఒక స్ఫూర్తినిస్తోంది.
