Prevention
ప్రివెన్షన్(prevention) ఈజ్ బెటర్ దేన్ క్యూర్ అంటారు డాక్టర్లు. ఇప్పుడు జనరేషన్ అదే ఫాలో అవుతున్నారు. ట్రెడిషనల్ హెల్త్కేర్ మోడల్ ఎప్పుడూ డిసీజ్ వచ్చిన తర్వాత దానికి ట్రీట్మెంట్ ఇవ్వడంపైనే ఫోకస్ చేసేది. కానీ, ఇప్పుడు ఈ మైండ్సెట్ కంప్లీట్గా మారిపోయింది. టెక్నాలజీ అడ్వాన్స్మెంట్స్ వల్ల, ప్రజల్లో ఆరోగ్య స్పృహ పెరగడం వల్ల, ప్రివెంటివ్ హెల్త్కేర్ అనేది మేజర్ ట్రెండ్గా మారింది. ట్రీట్మెంట్ కంటే ప్రివెన్షన్(Prevention) బెటర్ అనే కాన్సెప్ట్ను హెల్త్కేర్ సిస్టమ్స్ సీరియస్గా తీసుకుంటున్నాయి. ఈ ట్రెండ్ వల్ల ప్రజల లైఫ్ ఎక్స్పెక్టెన్సీ (Life Expectancy) పెరుగుతుంది.
ప్రివెంటివ్(Prevention) హెల్త్కేర్లో ముఖ్యమైన అంశాలు ఎర్లీ స్క్రీనింగ్స్ , వెల్నెస్ చెక్-అప్స్. ఆర్టిఫిషియల్ ఇంటెలిజెన్స్ (AI) మరియు మెషిన్ లెర్నింగ్ (ML) టూల్స్ను ఉపయోగించి, ఒక వ్యక్తికి ఫ్యూచర్లో డయాబెటిస్, హార్ట్ డిసీజెస్ లేదా కొన్ని రకాల కాన్సర్స్ వంటివి వచ్చే రిస్క్ ఎంత ఉందో ముందుగానే అసెస్ చేయగలుగుతున్నారు. ఈ రిస్క్ అసెస్మెంట్ ద్వారా, వారు తమ లైఫ్స్టైల్లో కరెక్ట్ మార్పులు చేసుకోవడానికి, లేదా రెగ్యులర్ మానిటరింగ్ కోసం ప్లాన్ చేసుకోవడానికి వీలవుతుంది. ఈ టూల్స్ అత్యంత అక్యూరేట్గా రిజల్ట్స్ను ఇస్తున్నాయి.
ఇప్పుడు జన్యు పరీక్షలు (Genetic Screening) కూడా అందుబాటులోకి వచ్చాయి. ఇవి ఒక వ్యక్తి యొక్క జన్యుపరమైన లోపాలను లేదా రిస్క్ ఫ్యాక్టర్స్ను గుర్తించి, దానికి అనుగుణంగా డైట్ మరియు మెడికేషన్ ప్లాన్స్ను పర్సనలైజ్ చేసి అందిస్తాయి. ఈ టార్గెటెడ్ ఇంటర్వెన్షన్స్ వలన దీర్ఘకాలిక వ్యాధుల నుంచి రక్షణ పెరిగింది. ఈ టెస్ట్ల వలన అనవసరమైన ట్రీట్మెంట్ ఖర్చు తగ్గుతుంది.
ప్రివెంటివ్ కేర్ అనేది కేవలం మెడికల్ టెస్ట్లకే పరిమితం కాలేదు. ఇది కంప్లీట్గా లైఫ్స్టైల్ కౌన్సెలింగ్ తో ముడిపడి ఉంది. టెలిమెడిసిన్ ప్లాట్ఫామ్స్ ద్వారా, డాక్టర్స్ లేదా డైటీషియన్స్ పేషెంట్స్కు వారి ఇంట్లోనే రిమోట్గా డైట్, ఎక్సర్సైజ్, మరియు స్ట్రెస్ మేనేజ్మెంట్ గురించి కౌన్సెలింగ్ ఇస్తున్నారు. వేరబుల్ డివైజెస్ నుంచి వచ్చే డేటాను ఉపయోగించి, కౌన్సెలింగ్ మరింత ఎఫెక్టివ్గా మారుతోంది. ఈ డేటా ఆధారిత అప్రోచ్ (Approach) చాలా సక్సెస్ఫుల్గా ఉంది.
పబ్లిక్ హెల్త్ స్థాయిలో కూడా, ప్రభుత్వాలు ఇప్పుడు వ్యాక్సినేషన్ ప్రోగ్రామ్స్ , వెల్నెస్ క్యాంపెయిన్స్పై ఎక్కువ ఇన్వెస్ట్ చేస్తున్నాయి. ఫుడ్ సేఫ్టీ , పొల్యూషన్ కంట్రోల్పై కఠినమైన రూల్స్ అమలు చేయడం కూడా ప్రివెంటివ్ హెల్త్కేర్లో ఒక భాగమే. ఈ ట్రెండ్ వల్ల డయాగ్నోస్టిక్ (Diagnostic) కంపెనీలు తమ సేవలను ఇంటి వద్దకే అందిస్తున్నాయి. హోమ్ కలెక్షన్ (Home Collection), ఆన్లైన్ రిపోర్ట్స్ ఇప్పుడు చాలా కామన్ అయ్యాయి.
సమ్మరీగా చెప్పాలంటే, ప్రివెంటివ్ హెల్త్కేర్ అనేది హెల్త్కేర్ ఫైనాన్సింగ్ మరియు ప్రొవైడింగ్ విధానాన్ని మారుస్తోంది. డిసీజెస్కు ట్రీట్మెంట్ ఖర్చు చాలా ఎక్కువ. వాటిని ముందుగానే ప్రివెంట్ చేయగలిగితే, పర్సనల్గా ,ప్రభుత్వాలకు లాంగ్-టర్మ్లో ఫైనాన్షియల్ బెనిఫిట్ ఉంటుంది. టెక్నాలజీని ఉపయోగించి, ప్రతి వ్యక్తి యొక్క ఆరోగ్య రిస్క్ను ముందుగానే గుర్తించి, దానికి తగినట్లుగా పర్సనలైజ్డ్ సొల్యూషన్స్ ఇవ్వడమే ఈ ట్రెండ్ యొక్క మెయిన్ గోల్. ఇది భవిష్యత్తులో ప్రజల లైఫ్ ఎక్స్పెక్టెన్సీని , క్వాలిటీ ఆఫ్ లైఫ్ను పెంచే శక్తివంతమైన కాన్సెప్ట్.
