CM Chandrababu
ఆంధ్రప్రదేశ్ రాష్ట్రంలో లారీలు , సరుకు రవాణా వాహనాలపై ఆధారపడి జీవిస్తున్న యజమానులకు కూటమి ప్రభుత్వం ఒక పెద్ద ఊరటనిచ్చే నిర్ణయం తీసుకుంది. సాధారణంగా రవాణా వాహనాలు రోడ్లపై తిరగాలంటే నిర్ణీత కాల వ్యవధిలో ఫిట్నెస్ సర్టిఫికేట్ తీసుకోవడం తప్పనిసరి. అయితే, ఇటీవల కేంద్ర రవాణా , జాతీయ రహదారుల శాఖ (మోర్త్) ఒక కొత్త నోటిఫికేషన్ను విడుదల చేసింది.
ఈ నిబంధన ప్రకారం, 20 ఏళ్లు దాటిన పాత వాహనాలకు ఫిట్నెస్ పరీక్షలు నిర్వహించినప్పుడు వసూలు చేసే ఫీజులను ప్రభుత్వం భారీగా పెంచింది. ఈ కొత్త ఫీజుల పెంపు వల్ల ఒక్కో లారీ యజమాని దాదాపు 33 వేల రూపాయల వరకు చెల్లించాల్సిన పరిస్థితి ఏర్పడింది. ఇది చిన్న తరహా లారీ యజమానులపై పెను భారం మోపుతుందని, వారి కుటుంబాలు గడవడమే కష్టమవుతుందని లారీ యజమానుల సంఘం ఆందోళన వ్యక్తం చేసింది.
ఈ భారానికి నిరసనగా ఏపీ లారీ యజమానుల సంఘం రాష్ట్రవ్యాప్తంగా సమ్మెకు కూడా పిలుపునిచ్చింది. ఈ సమస్య తీవ్రతను గుర్తించిన లారీ అసోసియేషన్ ప్రతినిధులు, ఇటీవల ముఖ్యమంత్రి చంద్రబాబు నాయుడును కలిసి పరిస్థితిని వివరించారు. లారీ యజమానుల కష్టాలను విన్న ముఖ్యమంత్రి(CM Chandrababu), వెంటనే స్పందించి ఆ పెంచిన ఫీజుల అమలును ఏపీలో నిలిపివేయాలని అధికారులను ఆదేశించారు.
ముఖ్యమంత్రి(CM Chandrababu )ఆదేశాలతో ఏపీ రవాణా శాఖ ఒక మెమో జారీ చేసింది. దీని ప్రకారం, తదుపరి ఉత్తర్వులు వచ్చే వరకు లారీ యజమానులు గతంలో ఉన్న పాత ఫిట్నెస్ ఫీజులనే కట్టుకోవచ్చు. ఈ నిర్ణయం వల్ల రవాణా రంగంలో ఉన్న వేల మందికి ఆర్థికంగా పెద్ద మేలు జరిగింది. పెంచిన ఫీజుల విషయంలో ఇతర రాష్ట్రాలు ఎలాంటి నిర్ణయాలు తీసుకుంటున్నాయో అధ్యయనం చేసి నివేదిక ఇవ్వాలని కూడా రవాణా శాఖ అధికారులను ప్రభుత్వం కోరింది.
కేంద్ర ప్రభుత్వం తీసుకువచ్చిన ‘నేషనల్ వెహికల్ స్క్రాపేజ్ పాలసీ’ (National Vehicle Scrappage Policy) అనే కొత్త విధానం వెనుక ప్రధానంగా రెండు ఉద్దేశాలు ఉన్నాయి.
15-20 ఏళ్లు దాటిన పాత వాహనాలు (లారీలు, బస్సులు) ఎక్కువగా పొగను వదులుతూ పర్యావరణాన్ని పాడుచేస్తాయి. అందుకే ప్రజలు పాత వాహనాలను వదిలించుకుని కొత్తవి కొనేలా ప్రోత్సహించడానికి ఈ పాలసీ తెచ్చారు.
అలాగే పాత బండ్లను ఫిట్నెస్ చేయించుకోవడం కంటే, వాటిని తుక్కు (Scrap) కింద వేసేయడమే మేలు అని యజమానులకు అనిపించేలా చేయడానికి ఈ ఫిట్నెస్ ఫీజులను కేంద్రం భారీగా పెంచింది. అంటే, “బండిని నడపడం కంటే స్క్రాపింగ్ చేయడం చౌక” అనే భావన తేవడం కోసం ఈ నిర్ణయం తీసుకున్నారు.
కేంద్రం నిర్ణయం తీసుకున్నా, ఏపీలో దీన్ని అమలు చేయడం వల్ల క్షేత్రస్థాయిలో సమస్యలు వచ్చాయి. ఎందుకంటే ఒక్కో లారీకి రూ. 33,000 అంటే చిన్న యజమానులకు అది చాలా పెద్ద మొత్తం. కరోనా తర్వాత రవాణా రంగం ఇప్పుడిప్పుడే కోలుకుంటోంది. ఇలాంటి సమయంలో ఇంత భారం మోపడం వల్ల రవాణా వ్యవస్థ స్తంభించిపోయే ప్రమాదం ఉందని సీఎం చంద్రబాబు గమనించారు.
లారీ యజమానులపై ఖర్చు పెరిగితే, వారు రవాణా ఛార్జీలు పెంచుతారు. దానివల్ల నిత్యావసర వస్తువుల ధరలు పెరిగి సామాన్యుడిపై భారం పడుతుంది. లారీ అసోసియేషన్ సమ్మెకు పిలుపునివ్వడంతో రవాణా ఆగిపోయి ఆర్థిక వ్యవస్థ దెబ్బతినకుండా ఉండటానికి, మానవీయ కోణంలో ఆలోచించి ఏపీ ప్రభుత్వం(CM Chandrababu)దీన్ని ప్రస్తుతానికి నిలిపివేసింది.
ఢిల్లీ వంటి నగరాల్లో కాలుష్యం ఎక్కువగా ఉన్నందున అక్కడ పాత వాహనాలపై కఠినంగా ఉన్నారు.అయితే కేరళ, తెలంగాణ వంటి రాష్ట్రాల్లో కూడా లారీ అసోసియేషన్లు ఈ పెంపును వ్యతిరేకిస్తున్నాయి.
ఇప్పుడు ఏపీ ప్రభుత్వం (CM Chandrababu)ఇతర రాష్ట్రాల డేటాను అడుగుతోంది. పక్క రాష్ట్రాల్లో లారీ యజమానులకు ఏవైనా రాయితీలు ఇస్తున్నారా? లేక అక్కడ పాత ఫీజులే వసూలు చేస్తున్నారా? అనేది అధ్యయనం చేసి ఒక శాశ్వత నిర్ణయం తీసుకోవాలని చూస్తోంది.
ఒక్క మాటలో చెప్పాలంటే.. కేంద్రం పర్యావరణం కోసం ఫీజులు పెంచితే, ఏపీ ప్రభుత్వం లారీ యజమానుల ఆర్థిక పరిస్థితిని చూసి వాటిని నిలిపివేసింది. ప్రస్తుతానికి ఈ పాత ఫీజుల వసూలు నిర్ణయం పట్ల లారీ యజమానులు హర్షం వ్యక్తం చేస్తున్నారు.
