Electric vehicles
లోక్సభలో 2025లో ప్రవేశపెట్టబడిన కొత్త IT బిల్లును కేంద్ర ప్రభుత్వం అధికారికంగా వెనక్కి తీసుకుంది. ఈ బిల్లును తాజాగా సెలెక్ట్ కమిటీ సిఫారసుల మేరకు సవరించి మరోసారి ఆగస్టు 11న మంథ్ కింద ప్రవేశపెట్టాలని నిర్ణయించారు. ఇప్పటికే ఉన్న 1961లో రూపొందిన IT చట్టాన్ని మార్చడానికి తీసుకొచ్చిన ఈ బిల్లులో కొన్ని సాంకేతిక దిద్దుబాట్లు, నిబంధనల సరళీకరణలు చేయడమే లక్ష్యంగా ఉండేది. కానీ కొన్ని ముసాయిదా లోపాలూ, వివిధ అధికరణ సమస్యల వల్ల ప్రస్తుత బిల్లును తొలగించారు.
అలాగే, 2024 అక్టోబర్ నుంచి ప్రారంభమైన PM E-DRIVE పథకం ప్రస్తుతం మార్చ్ 2028 వరకు పొడిగించబడింది. ఈ పథకం ద్వారా దేశంలో ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల(Electric vehicles) వినియోగాన్ని ప్రోత్సహించడం, తయారీని పెంపొందించటం, ఛార్జింగ్ మౌలిక సదుపాయాలను అభివృద్ధి చేయడం లక్ష్యం. మొత్తం రూ. 10,900 కోట్లు ద్వారా ఈ పథకం అమలు అవుతుంది. అయితే ఈ పొడిగింపు జరిగింది కాని, ఎలక్ట్రిక్ టూ-వీలర్, త్రీ-వీలర్ వాహనాలపై సబ్సిడీలు మునుపటి షెడ్యూల్ ప్రకారం మార్చ్ 31, 2026 న ముగియనుండగా, ఎలక్ట్రిక్ బస్సులు, ట్రక్కులు, యాంబులెన్సులు వంటి వాహనాలపై సబ్సిడీలు 2028 మార్చి వరకూ కొనసాగుతాయి.
ఈ పథకం కింద ద్విచక్రాలు, త్రిచక్రాల ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల(electric vehicles)కు FY 2025లో కిలోవాట్ గంటకు రూ.5,000 మరియు FY 2026లో రూ.2,500 వరకు ఇన్సెంటివ్స్ ఇవ్వబడుతున్నాయి. ఈ వాహనాలు వాహన ధర యొక్క 15% కే మించని సరిహద్దు వరకే సబ్సిడీ అందుతాయి. ఎలక్ట్రిక్ కార్లకు కూడా ఇలాంటి సబ్సిడీలు ఉంటాయి. టూ-వీలర్ , కార్లు కొనుగోలు చేసిన వారికి ఈ సబ్సిడీ(Subsidy)ల ద్వారా ఖరీదు తగ్గుతుంది. బ్యాటరీ ఛార్జింగ్ వ్యయం తక్కువ కావడంతో పాటు, పర్యావరణ పరిరక్షణలో కూడా సహాయం చేసినట్లు అవుతుంది.
మొత్తంపై, కేంద్ర ప్రభుత్వం ఐటీ బిల్లును సరిదిద్దాల్సిన అవసరం ఉంటుందని తెలుసుకుని తిరిగి వెనక్కి తీసుకోవడం, అలాగే ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల ప్రోత్సాహక పథకాన్ని 2028 వరకు పొడిగించడం ద్వారా పర్యావరణ పరిరక్షణ, అంతర్గత తయారీ, సాంకేతిక అభివృద్ధి రంగాలలో సంతోషం వ్యక్తం అవుతోంది.ముఖ్యంగా టూ-వీలర్, కార్లు కొనుగోలు చేసిన వినియోగదారులు ఈ సబ్సిడీల ద్వారా ప్రయోజనం పొందుతారని ఆనందం వ్యక్తం చేస్తున్నారు. ఈ చర్యలు దేశ ఆర్థిక వ్యవస్థలోనూ, పర్యావరణ పరిరక్షణలో ఒక కీలక మలుపు అవుతాయన్నభావన వ్యక్తమవుతోంది.