Hyderabad-Chennai: హైదరాబాద్-చెన్నై బుల్లెట్‌ ట్రైన్‌ వచ్చేస్తుంది.. 2గంటల 20 నిమిషాలే జర్నీ

Hyderabad-Chennai :తమిళనాడు ప్రభుత్వం నుంచి అనుమతులు అందిన తర్వాత, మరో నెల రోజుల్లో డీపీఆర్‌కు తుదిరూపు దక్కుతుంది.

Hyderabad-Chennai

దేశంలో ఇంటర్‌ సిటీ ప్రయాణాన్ని సమూలంగా మార్చబోయే ప్రతిష్టాత్మక హైదరాబాద్-చెన్నై(Hyderabad-Chennai)హైస్పీడ్ రైలు కారిడార్ ప్రాజెక్ట్ తదుపరి దశలోకి ప్రవేశించింది. సుమారు 778 కిలోమీటర్ల పొడవైన ఈ బుల్లెట్‌ ట్రైన్‌ మార్గం ప్రస్తుతం 12 గంటలు పడుతున్న హైదరాబాద్-చెన్నై(Hyderabad-Chennai) ప్రయాణ సమయాన్ని కేవలం 2 గంటల 20 నిమిషాలకు తగ్గించనుంది.

సౌత్ సెంట్రల్ రైల్వే (SCR) ఈ ప్రాజెక్టుకు సంబంధించిన డీటైల్డ్ ప్రాజెక్ట్ రిపోర్ట్ (DPR)లో చేర్చేందుకు తుది అలైన్‌మెంట్‌ను ఇటీవల తమిళనాడు ప్రభుత్వానికి సమర్పించింది. ఈ మార్గం యొక్క సర్వే పనులకు అనుమతులు ఇవ్వాలని రైల్వే కోరింది. తమిళనాడు ప్రభుత్వం నుంచి అనుమతులు అందిన తర్వాత, మరో నెల రోజుల్లో డీపీఆర్‌కు తుదిరూపు దక్కుతుందని చెన్నై యూనిఫైడ్ మెట్రోపాలిటన్ ట్రాన్స్‌పోర్ట్ అథారిటీ (CUMTA) సభ్య కార్యదర్శి జయకుమార్ తెలిపారు.

Hyderabad-Chennai

తమిళనాడు ప్రభుత్వం చేసిన అభ్యర్థన మేరకు, ఈ ప్రాజెక్ట్ అలైన్‌మెంట్‌లో కీలక మార్పు చేశారు. ఇదివరకు గూడూరు మీదుగా వెళ్లాలని ప్రతిపాదించిన మార్గాన్ని మార్చి, ఇప్పుడు తిరుపతి స్టేషన్‌ను చేర్చారు. ఈ నిర్ణయం వల్ల తిరుపతి వంటి కీలక ఆధ్యాత్మిక కేంద్రానికి కూడా హైస్పీడ్ రైలు కనెక్టివిటీ లభిస్తుంది.

బుల్లెట్‌ ట్రైన్‌ కారిడార్‌లో భాగంగా తమిళనాడులో రెండు ప్రధాన స్టేషన్లు ఉంటాయి. ఒకటి చెన్నై సెంట్రల్ కాగా, మరొకటి చెన్నై రింగ్ రోడ్ సమీపంలోని మింజూర్ వద్ద కొత్తగా నిర్మించే స్టేషన్. ఈ ప్రతి స్టేషన్ వద్ద ట్రాన్సిట్ ఓరియెంటెడ్ డెవలప్‌మెంట్ (TOD) కోసం సుమారు 50 ఎకరాల భూమిని రైల్వే శాఖ కోరింది. భూసేకరణకు ప్రాథమిక అనుమతి, హైస్పీడ్ కారిడార్‌ను రాష్ట్ర మౌలిక సదుపాయాల ప్రణాళికలో చేర్చడం వంటి అంశాలపై ఈ వారం తమిళనాడు రవాణా శాఖకు రైల్వే లేఖ రాసింది. ఫైనల్ లొకేషన్ సర్వే ఆలస్యం కాకుండా ఉండేందుకు రైల్వే సంయుక్త పర్యటనలు (Joint Field Inspections) చేయాలని కోరింది.

Hyderabad-Chennai

దక్షిణాదిలో మరిన్ని బుల్లెట్‌ ట్రైన్‌ కారిడార్ల ప్రణాళిక

దక్షిణ భారతదేశంలో కేవలం హైదరాబాద్-చెన్నై కారిడార్ మాత్రమే కాకుండా, మరొక ముఖ్యమైన హైస్పీడ్ మార్గం కూడా ప్రణాళికలో ఉంది. అది హైదరాబాద్-బెంగళూరు హైస్పీడ్ రైలు కారిడార్. ఈ రెండు ప్రాజెక్టులు తెలంగాణ, ఆంధ్రప్రదేశ్, కర్ణాటక, తమిళనాడు వంటి ఆర్థిక కేంద్రాలను అనుసంధానించే లక్ష్యంతో రూపొందించబడ్డాయి.

మొత్తంగా, నేషనల్ హై స్పీడ్ రైల్ కార్పొరేషన్ లిమిటెడ్ (NHSRCL) ద్వారా భారతదేశంలో వివిధ దశల్లో అనేక హైస్పీడ్ రైలు కారిడార్ల ప్రణాళికలు ఉన్నాయి. వాటిలో ముఖ్యంగా దక్షిణాదిని అనుసంధానించే కారిడార్ల వివరాలు..

చెన్నై–మైసూర్ (బెంగళూరు మీదుగా): ఈ కారిడార్ 435 కిలోమీటర్ల పొడవు ఉంటుంది. ఇది దక్షిణాదిలో అత్యంత వేగంగా పనులు పూర్తి చేసుకునే అవకాశం ఉన్న తొలి కారిడార్‌లలో ఒకటిగా భావిస్తున్నారు.

ఈ కారిడార్ల ద్వారా దక్షిణాది రాష్ట్రాల మధ్య ఆర్థిక, సామాజిక అనుసంధానం గణనీయంగా పెరిగి, ప్రయాణ సమయం బాగా తగ్గుతుంది. ఆంధ్రప్రదేశ్ ముఖ్యమంత్రి చంద్రబాబు నాయుడు కూడా గత సెప్టెంబర్‌లో ఈ ప్రాజెక్టుల సర్వే జరుగుతోందని, త్వరలో ఈ బుల్లెట్‌ ట్రైన్‌ నెట్‌వర్క్ హైదరాబాద్, చెన్నై, అమరావతి, బెంగళూరు నగరాలను అనుసంధానిస్తుందని ప్రకటించారు.

మరిన్ని తాజా వార్తల కోసం ఇక్కడ క్లిక్ చేయండి

Exit mobile version